About Me

GIÁO DỤC SẼ THAY ĐỔI THÔNG QUA 5 CÁCH THỨC MỚI

Giáo dục sẽ ra sao trong 5 năm tới? Từ bữa ăn trường học đến bằng cấp có ý nghĩa thế nào?

Chúng tôi tham khảo ý kiến từ những tổ chức giáo dục sáng tạo nhất thế giới về dự báo tương lai cho ngành giáo dục

Dưới đây là những gì chúng tôi phát hiện ra:


Lớp học Thạc sỹ Columbia Southern University


1) HỌC SINH SẼ TƯƠNG TÁC VỚI CÁC KHÓA HỌC TỪ XA

Tại sao ngày nay lớp học trông gần giống như 30 năm trước, trừ một vài nâng cấp cho bảng đen hiện đại, và các văn bản thay vì ghi chú?

“Ngoại trừ một vài trường hợp ngoại lệ, trường công lập vẫn là một trong số ít các trường hợp không nhận ra sự thay đổi thúc đẩy công nghệ", (Trích dẫn từ Joe Williams - giám đốc điều hành Democrats for Education Reform). "Tôi không nói về việc phải có máy tính trong lớp học, mà là khá thiếu những dư chấn thay đổi trong cách mọi thứ được thực hiện bởi vì công nghệ đang làm cho công việc dễ dàng và hiệu quả hơn."

Williams dự đoán rằng công nghệ giáo dục sẽ tiếp tục được phát triển, đẩy mạnh hỗ trợ việc học cho từng sinh viên. Hadley Ferguson, Giám đốc điều hành của Edcamp Foundation, đồng ý: Trẻ em có thể "vươn ra ngoài các bức tường lớp học của mình để tương tác với các sinh viên khác, các giáo viên khác, các tác giả nổi tiếng, các nhà khoa học và các chuyên gia để nâng cao việc học tập của mình", cô nói. Một trong số chúng sẽ lớn lên để trở thành giáo viên, những người sẽ tiếp tục xây dựng và sử dụng cộng đồng của học tập trực tuyến.

2) THÀNH CÔNG CỦA CÔNG NGHỆ VẪN DỰA TRÊN NỀN TẢNG KỸ NĂNG CỦA GIÁO VIÊN

Chúng ta có thể gửi con đến trường trong chiếc xe tự lái vào năm 2020, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ được giảng dạy bởi một giáo viên lai tạo (teacher-avatar) và được kiểm tra thông qua mục tiêu giả định.

"Nhu cầu của giáo dục là sử dụng công nghệ, không như bây giờ là sự tĩnh lặng của công nghệ" (trích Shannon - đồng sáng lập của Bridge International Ecademies dự đoán). Thay vì chỉ đơn giản là tìm cách để truyền đạt kiến thức đến người học, công nghệ giáo dục sẽ đem lại những cách thức mới để việc học tập tốt nhất có thể.

Jake Schwartz, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của General Essembly, dự đoán rằng khi công nghệ tiến bộ, giới hạn của nó sẽ trở nên rõ ràng. "" Online" không phải là một cứu cánh cho vấn đề giáo dục ở đất nước, nhưng nó cung cấp con đường mới rộng mở hơn để đào tạo các kỹ năng" "Quá tuyệt vời nếu kết hợp với chương trình giảng dạy và chương trình học sẽ được sáng tạo và dẫn đầu bởi các nhà giáo dục học. Yếu tố con người luôn quan trọng."

3) CHÚNG TA SẼ SUY NGHĨ KHÁC VỀ VĂN BẰNG

Sự phát triển của một số lượng sinh viên đi cùng các khoản nợ trong suốt quá trình học kết hợp với sức ép để giữ cho học phí giảm xuống đe dọa tính bền vững của các học viện tự chủ tài chính, (Schwartz nói)

"Điều này sẽ tạo năng lượng cho một công cuộc đổi mới tháo gỡ bằng cấp”.

”Lĩnh vực này sẽ nhìn ra một sự thay đổi đối với các chương trình dựa trên năng lực phù hợp hơn và cạnh tranh tích cực hơn cho sinh viên."

Khoảng cách giáo dục và việc làm sẽ khiến các nhà giáo dục học suy nghĩ rằng phải làm thế nào để đào tạo sinh viên đáp ứng đủ nhu cầu cho một lực lượng lao động đang rất cần họ.

Giáo dục truyền thống là từ ​​trên xuống, chương trình nặng - ngồi và đọc, im lặng, không câu hỏi, ở đó vẫn còn rất nhiều chỗ trống cho sự đổi mới.

"Bằng tốt nghiệp mỗi năm ở trường là việc xác nhận ưu thế của việc học. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các văn bằng được chứng nhận không có gì khác hơn so với thực tế và tôi nhận ra rằng “ bạn đã trải qua bao nhiêu năm ở trường?, các bài học có được kiểm tra kỹ năng cụ thể?, và kỹ năng cá nhân có được bó buột thành các nhóm kỹ năng chuyên nghiệp có giá trị toàn cầu cho cả người lao động và người tìm việc hay không? " – học viên tên MAY nói

Khả năng được cung cấp trong chuỗi công nghệ thay đổi này là rất tốt. "Một chương trình giáo dục mới sẽ được tạo ra dựa vào những khả năng này” "cho phép sinh viên chuyển từ học vẹt sang giải quyết những thách thức thực tế và đề ra các giải pháp cho họ." (ông Ferguson)

4) HỌC SINH SẼ CÓ TIẾNG NÓI

Kirsten Saenz Tobey, đồng sáng lập của Revolution Foods, ngồi trong một căn tin của trường để làm một ít nghiên cứu. Khi cô hỏi những đứa trẻ cảm thấy thế nào về việc lựa chọn bữa ăn của chúng, một em quay sang cô và nói, "Trông nó có giống như là đã được chuẩn bị bởi một người tôn trọng tôi?”

“Học sinh cuối cùng là khách hàng”, Tobey nói, “nếu họ không cảm thấy được tôn trọng hay lắng nghe, họ sẽ không bao giờ mua những sự lựa chọn ấy”. Nhưng đó không phải là tất cả: Một ứng dụng điện thoại di động vừa ra mắt để cung cấp cho trẻ em thông tin dinh dưỡng, xem thực đơn trong ngày, và có thể đưa ra phản hồi về những gì chúng đang được phục vụ.

Chăm sóc, làm vừa lòng và tôn trọng sinh viên là cách mà chúng tôi đã không nhìn thấy trước đây, cô nói. "Giáo dục truyền thống là từ ​​trên xuống, học nặng – đọc – ngồi và đọc, im lặng, không câu hỏi, ở đó vẫn còn rất nhiều khoảng trống để đổi mới.



5) CÁC NHÀ GIÁO DỤC VÀ CÁC VIỆN ĐÀO TẠO SẼ BUỘC PHẢI THÍCH NGHI.

Khi bốn yếu tố trên thay đổi – sự tiếp cận toàn cầu sẽ rộng lớn hơn, số lượng sinh viên không ngừng tăng, và một lực lượng lao động đòi hỏi các học giả tay nghề cao, vì vậy gốc rễ giáo dục cần phải tìm cách để thích nghi với sự thay đổi này.

Hoa Kỳ hiện là nước cung cấp hệ thống vụ giáo dục cao nhất, nhưng có thể vào năm 2100, hơn một nửa dân số thế giới sẽ sống ở Ấn Độ, Trung Quốc hay châu Phi. "Quản lý chính sách toàn cầu, doanh số hàng hoá, giáo dục và dịch vụ giáo dục sẽ ít hơn ở Hoa Kỳ, và sẽ nhiều hơn bởi nhu cầu của châu Phi, Nam Á, và Trung Quốc…vv", May nói. "Nhu cầu thị trường, và các vấn đề chính sách cấp bách liên quan đến đô thị hóa và tăng dân số, sẽ thay đổi đến trọng tâm của việc cung cấp nền giáo dục."

"Đối với các trường, nội dung chương trình giảng dạy sẽ không phải là khác biệt cốt lõi, mà họ sẽ được đánh giá tốt thông qua việc ứng dụng công nghệ đào tạo kết hợp các gói dịch vụ hoàn hảo có ích cho sinh viên đang học và đã tốt nghiệp" - Schwartz nói

"Hầu hết các ngành nghề có thể chỉ ra những thay đổi lớn trong cách chúng ta triển khai, nhờ sự đổi mới công nghệ, việc giảng dạy vẫn có thể cảm nhận trang nghiêm tùy thuộc vào giáo viên và chính bản thân sinh viên vẫn cảm nhận", Williams nói. "Nó đang bắt đầu thay đổi, nhưng vô cùng chậm."
Tác giả: Samantha Cole


Tham khảo: https://www.fastcompany.com/3064033/winks-second-act-a-push-for-the-elusive-mainstream-smart-home


Đăng nhận xét

0 Nhận xét