About Me

Xe hơi bay đầu tiên được Châu Âu cho lưu hành

Liberty, chiếc xe hơi bay đầu tiên được Châu Âu cho lưu hành

Chiếc xe hơi bay Liberty do công ty Pal-V của Hòa Lan vẽ kiểu và phát triển từ năm 2012 vừa được Châu Âu chuẩn thuận lưu hành trên đường bộ và trên không.

Trở ngại lớn nhất cho công ty này là chưa có luật viết cho phương tiện có thể vừa hoạt động trên bộ và trên không như thế.


Chiếc xe hơi bay Liberty của hãng Pal-V. (Hình: Pal-V Facebook)


“Để thỏa mãn hết tất cả các đòi hỏi về luật cho một phương tiện trên cả hai môi trường như thế giống như trò chơi ráp hình. Chúng tôi đã phải làm việc cật lực để được chuẩn thuận khoảng 5,000 yêu cầu,” ông Robert Dingemanse, tổng giám đốc Pal-V, cho hãng thông tấn AP biết sự khó khăn để được cấp phép lưu hành cho sản phẩm của công ty.


Cận cảnh xe hơi bay Liberty của hãng Pal-V. (Hình: Pal-V Facebook)



Chiếc xe hơi bay Liberty là một chiếc xe hơi hai chỗ ngồi với 3 bánh xe và là một trực thăng có thêm chong chóng để đẩy tới trước.

Khi Liberty đáp xuống cánh quạt được xếp lại và đuôi cũng được rút chiều dài theo nhu cầu lưu thông trên bộ.

Người lái phải cần bằng phi công để điều khiển chiếc xe hơi bay này.

Liberty có thể chạy với tốc độ cao nhất là 100 dặm/giờ, bay với vận tốc 112 dặm/giờ và một bình xăng đầy có thể bay trong phạm vi 310 dặm.


Chiếc Liberty khi bung các cánh quạt. (Hình: Pal-V Facebook)



Công ty Pal-V nhận được sự chú ý và có nhiều yêu cầu đặt hàng nhờ tình hình dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Dingemanse cho biết: “Với xe hơi bay của Pal-V, quý vị có thể du lịch xa mà không e ngại bị lây nhiễm khi chỉ đi chung với một người trong gia đình.”

Đợt hàng đầu tiên Pal-V cho xuất xưởng 90 chiếc Liberty, trị giá mỗi chiếc hạng sang là $583,515 còn hạng trung bình là $466,812.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét