About Me

Chó robot có gắn súng ống: Con dao 2 lưỡi

Con robot này mà bị hacker chiếm quyền điều khiển thì sao? Robot bốn chân là một trong các lĩnh vực robot có phát triển thú vị nhất trong những năm gần đây. Chúng nhỏ, nhanh nhẹn và có thể vượt qua các môi trường khiến máy móc có bánh xe gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tất nhiên, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi ai đó gài súng vào người robot bốn chân như thế này.



Hình ảnh trên cho thấy một robot bốn chân Vision 60, do công ty Ghost Robotics của Mỹ chế tạo - được trang bị một khẩu súng tùy chỉnh bởi các chuyên gia vũ khí của Sword International. Bản thân khẩu súng trường, được gọi là SPUR (Special Purpose Unmanned Rifle), được thiết kế để lắp vào nhiều loại bệ robot. Khẩu súng này có zoom quang học 30x, camera nhiệt để nhắm mục tiêu trong bóng tối và phạm vi hiệu quả là 1.200 mét.



Chưa rõ là Sword International hay Ghost Robotics có ý định thương mại hóa sự kết hợp giữa súng và robot này hay không. Nhưng có vẻ như họ sẽ sớm thôi, vì trên trang web của Sword, họ tự hào thông báo: “Hệ thống phòng thủ SWORD SPUR là tương lai của các hệ thống vũ khí không người và tương lai đó là bây giờ.”

Vẫn chưa biết những robot bốn chân được trang bị SPUR sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế. Vẫn còn phải xem liệu người điều khiển có phải hướng dẫn robot đến một vị trí khó tiếp cận và nhắm mục tiêu một cách thủ công (có vẻ nhiều khả năng hơn) hay robot sẽ tự xử lý hoàn toàn mọi việc. Dù bằng cách nào thì đó cũng là một viễn cảnh đáng lo ngại, đó là còn chưa tính đến khả năng tin tặc chiếm quyền kiểm soát các robot chó sát thủ này.



Như thể một con chó robot với một khẩu súng được gắn vào là không đủ điên rồ, Ghost Robotics đã tweet về một robot chó được tích hợp thứ khác: một chiếc drone Lockheed Martin và một cảm biến trinh sát Digital Force Technologies. Những con chó robot bắn tỉa, những con chó robot do thám bay. Tương lai trông thật tươi đẹp, phải không?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét