About Me

Cả thế giới phải ngả mũ nể phục ý tưởng của tổng thống Trump

Việc xây một vạn lý trường thành ở biên giới giữa Mỹ và Mexico đang gặp nhiều trở ngại do thiếu kinh phí và điều hành. Để giải quyết khó khăn này tổng thống Trump đã có một sáng kiến khiến cả thể giới ngả mũ nể phục.


Phát biểu tại Iowa hôm 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định cam kết xây tường dọc biên giới Mexico để ngăn chặn nhập cư trái phép và buôn lậu ma túy.


Ông Trump cho rằng bức tường biên giới bằng pin quang năng sẽ cung cấp năng lượng giá rẻ và trang trải nguồn chi phí xây dựng bức tường vốn đang gây tranh cãi.

"Chúng ta đang nghĩ về một thứ độc đáo. Chúng ta đang bàn về biên giới phía nam ấm áp đầy nắng. Chúng ta đang nghĩ việc xây tường mà nếu đó là tường pin quang năng, nó sẽ tạo ra năng lượng và tự trang trải chi phí. Theo cách này, Mexico sẽ phải trả ít tiền xây tường hơn. Việc này có lợi phải không?" Tổng thống Trump nói.

"Tôi cho là tường năng lượng Mặt trời càng cao thì càng tạo ra nhiều giá trị. Hình dung này rất hay phải không? Ý tưởng của tôi đấy".





Hồi tháng 4, truyền thông Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đã đưa ra ý tưởng trên với các lãnh đạo đảng Cộng hòa trong các cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. Trước đó 1 tháng, sáng kiến này từng được nêu trong một bài báo của tờ The Wall Street Journal.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái, ông Donald Trump cam kết xây dựng một bức tường dọc theo biên giới Mexico để ngăn dòng người nhập cư và tội phạm buôn lậu ma túy.

Quốc hội Mỹ đến nay vẫn từ chối cấp ngân sách xây dựng bức tường dự kiến lên đến khoảng 20 tỉ USD này. Dự kiến, vào tháng 10 tới, đây sẽ tiếp tục trở thành một trong những chủ đề chính trong cuộc tranh cãi ngân sách tài khóa 2018 tại Quốc hội Mỹ.




Sáng kiến của TT Trump khả năng lớn sẽ phá được những trở ngại. Điều này được cả thế giới kính trọng và nể phục sự sáng suốt của ông.

Nguồn: Vietbf

Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét