About Me

Robot dự thi đại học cùng hàng triệu thí sinh

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, trong kì thi đại học năm nay, Trung Quốc sẽ có một thí sinh đặc biệt, robot AI-MATHS, cùng thi môn toán với hàng triệu thí sinh khác.

Ảnh minh họa

AI-MATHS được phát triển bởi công ty Chengdu Zhunxingyunxue Technology ở thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc. AI-MATHS đã làm các đề thi khác nhau của môn toán trong vòng 2 giờ đồng hồ hôm 7/6. Hiện kết quả thi vẫn chưa được công bố.

Trang tin Quartz (Mỹ) dẫn lời ông Lin Hui, giám đốc điều hành công ty phát triển robot AI-MATHS cho hay, từ năm 2015, robot AI-MATHS đã được luyện thi để giải quyết hơn 10.000 câu hỏi toán học.

Hồi tháng Hai năm nay, AI-MATHS đã đạt 93 điểm tại một cuộc thi thử toán được tổ chức tại thành phố Thành Đô, hơn một chút so với điểm từng đạt được là 90.

Ông Fu Hongguang, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu và phát triển robot cho hay, sở dĩ robot AI-MATHS không đạt được thành tích cao khi đó bởi nó chưa hiểu được những thuật ngữ kiểu như "đầu tư". Ông dự đoán, AI-MATHS có thể đạt 110 điểm môn toán trong kì thi đại học năm nay.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, AI-MATHS sẽ đủ thông minh để thi được vào những trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Nguồn: Infonet


Đăng nhận xét

0 Nhận xét