About Me

Đây là lý do sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội nên chuyên nghiệp

Hình ảnh từ kỳ nghỉ hè, tin đồn về những người nổi tiếng yêu thích, những kỷ niệm vui mà bạn bè của bạn đã cho bạn thấy – điều này có giống với trang mạng xã hội của bạn? Nếu có, bạn có thể muốn sắp xếp lại. Trong khi mạng xã hội từng là nơi chủ yếu để giao tiếp với bạn bè, giờ đây nó đã trở thành một cách để các giáo sư, quản trị viên và nhà tuyển dụng tìm hiểu thêm về bạn. Đọc những điều sau đây để tìm hiểu lý do tại sao bạn, với tư cách là sinh viên đại học, nên bắt đầu chuyên nghiệp hóa các trang mạng xã hội của mình.

Nhà tuyển dụng tiềm năng có thể kiểm tra về tài khoản mạng xã hội của bạn

Bạn đã đăng kí một công việc mùa hè hoặc một học kỳ thực tập? Nếu vậy, làm mới trang mạng xã hội nên được ưu tiên hàng đầu trong danh sách công việc của bạn. Các nhà tuyển dụng kiểm tra hồ sơ online của ứng viên vì rất nhiều lí do. Trước tiên, họ muốn biết thêm về bạn ở cấp độ cá nhân. Họ muốn nhìn thấy sở thích và đam mê của bạn, và bạn là ai thông qua phần giới thiệu của bạn. 

Thứ hai, họ muốn đảm bảo rằng bạn sẽ phù hợp với công ty. Nếu bạn đăng tải nội dung hoặc hình ảnh không chuyên nghiệp trên các trang truyền thông xã hội, đây là một dấu hiệu cho thấy bạn không thể đại diện cho công ty. 

Cuối cùng, họ muốn xem liệu bạn có quan tâm đến công việc hay lĩnh vực đăng kí không. Bạn có chia sẻ điều đó thông qua các tài khoản mạng xã hội của bạn? Nếu bạn không có, bạn có thể muốn thay đổi đấy!

Những bài post hoặc khi đăng tải hướng đến những điều tích cực 

Sau khi sắp xếp lại, hãy thật cẩn trọng khi đăng tải những gì lên trang cá nhân. Những gì bạn đã đăng (dù bị xóa) vẫn có thể được tìm thấy, bởi vì nó được công khai trên mạng xã hội. Những gì bạn đăng lên hãy thể hiện con người tốt nhất của bạn.

Cân nhắc về những nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đăng bài hoặc câu chuyện về lĩnh vực đó là một cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm của bạn và lọt vào mắt các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, hãy thoải mái đăng tải sở thích của bạn, chẳng hạn như nấu ăn, nghệ thuật, hoặc phim cổ điển. Điều này mang lại cho bất cứ ai, cho dù đó là một người bạn hoặc một nhà tuyển dụng tiềm năng, một cơ hội để tìm hiểu thêm về bạn và cho thấy bạn rất thú vị.

Trang mạng xã hội có thể được sử dụng để đánh giá về bạn

Cho dù đó là công bằng hay không, những gì mọi người nhìn thấy trên các trang mạng xã hội của bạn có thể được sử dụng để đánh giá nhanh về con người của bạn. Hãy biến nó thành nơi trình diễn những điều bản thân tốt nhất. Trước khi đăng, hãy nghĩ về người mà bạn muốn để người khác biết đến. Xác định mục đích của bạn là gì và xem xét nó cẩn thận trước khi đăng tải điều gì.

Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để kết nối với người khác, chia sẻ sở thích và giữ cho bạn bè và gia đình cập nhật về cuộc sống của bạn-nhưng nó cũng có thể là một công cụ nguy hiểm nếu không được sử dụng chính xác. Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh và nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn.

Nguồn: usatoday
Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét