About Me

Học đại học trực tuyến (online) có phù hợp với bạn?

USA Today - Rất nhiều bạn phân vân: Có nên học đại học trực tuyến (online) không? Điều lợi và hại như thế nào so với cách học truyền thống – đến trường như trước đây không? 

Hàng triệu sinh viên đại học ghi danh các khóa học trực tuyến hằng năm. Gần 1/3 số sinh viên đại học tham gia ít nhất một khóa học trực tuyến. Đây là dữ liệu mới nhất từ Babson Survey Research Group, nơi tiến hành điều tra về học trực tuyến ở Mỹ. 


Tuy học trực tuyến có nhiều lợi thế về mặt thời gian và địa điểm nhưng không phải ai cũng phù hợp với tất cả mọi người. 

Sau đây là 4 câu hỏi nên cân nhắc trước khi ghi danh chương trình học trực tuyến: 

1. Bạn có khả năng tự tạo động lực cho chính bản thân? 

Tự động viên chính mình là yếu tố quan trọng trong việc học trực tuyến. Thường thì những người học trực tuyến là những người đã trưởng thành và đi làm, đa phần họ nhiều điều lo toan hơn ngoài việc học. 

Để thành công trong việc học trực tuyến, bạn cần phải có kỷ luật và tự tạo động lực. Các chuyên gia nói rằng bạn cũng cần quản trị thời gian và năng lượng để cân bằng giữa việc học và những trách nhiệm khác. 

2. Bạn có đủ thiết bị? 

Bạn có thể tham gia khóa học trực tuyến vào bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu. Tuy nhiên, không phải lúc nào điện thoại cầm tay thông minh cũng có thể đáp ứng được nhu cầu lớp học. 

Thường thì bạn sẽ cần máy tính để bàn (desktop) hoặc máy tính cầm tay (laptop) và kết nối internet. Bạn cũng cần trang web hay ứng dụng cần thiết do khóa học yêu cầu. 

3. Bạn có thích nghi với môi trường học trực tuyến? 

Học trực tuyến có thể không phải là cách tốt nhất để bạn thu nhận thông tin. Nếu bạn không phải là người thích đọc sách thì có thể học trực tuyến không phải là lựa chọn tốt nhất vì các khóa học này thường đòi hỏi đọc sách rất nhiều. 

Một điều khác với cách học truyền thống ở trường là bạn sẽ không tương tác nhiều với giáo sư và bạn học. Nếu như bạn học hiệu quả hơn nhờ học nhóm thì có thể bạn nên cân nhắc lại. 

Megan Pederson, chuyên gia giảng dạy và cố vấn học thuật trực tuyến cho Đại học Minnesota Crookston nói: “Mỗi người có cách học khác nhau, vì vậy những người học tốt hơn bằng cách đọc hoặc nghe có lợi thế cho việc học trực tuyến. Nhưng những người học bằng cách thực hành thường không thích thú với học trực tuyến.” 

4. Chương trình học có đủ tiêu chuẩn

Giá trị bằng cấp trực tuyến khác nhau theo từng trường. Các chương trình học do trường công lập, tư thục và phi lợi nhuận thì đạt chuẩn. Bạn nên nghiên cứu về các chứng chỉ trước khi gia danh. 

Bạn có thể tìm thông tin xếp hạng về trường hay về chương trình học trên những ấn phẩm có uy tín. Hoặc bạn có thể liên hệ với nhà trường để tìm hiểu sâu hơn. 

Chương trình học trực tuyến tại Việt Nam 

Để khắc phục một số điểm hạn chế về giáo dục trực tuyến. Các chương trình Cử nhân, Thạc sỹ của Đại học Nam Columbia (CSU) tổ chức tại Việt Nam là sự kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống. Với đội ngũ giảng viên/trợ giảng kết hợp với công nghệ học tập hiện đại sẽ là nguồn trợ giúp vô cùng hiệu quả giúp học viên dễ dàng tiếp thu kiến thức, vượt qua mọi trở ngại trong môn học. Không chỉ có thế, học viên của chúng tôi còn nhận được những hỗ trợ tích cực, nhanh chóng và tận tụy từ đội ngũ cố vấn học tập theo tinh thần “mọi nơi – mọi lúc – mọi hoàn cảnh”. Đây cũng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp kết nối học viên với toàn bộ các nguồn lực hỗ trợ từ phía giáo viên và nhà trường. 

CSU thiết kế một chương trình đặc thù để học viên các tỉnh/ thành khác ngoài Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh có thể tự hoàn thành các môn học một cách xuất sắc. Các học viên khi tham gia chương trình đào tạo trực tuyến sẽ được các cán bộ cố vấn học tập giàu kinh nghiệm CSU tại Việt Nam hướng dẫn học viên học tập chi tiết, cụ thể, dễ hiểu cho từng môn học, bất kể thời gian nào theo yêu cầu của học viên. 
Collect & Posted by

Nguyen Ba Dat • Development CSU’s Programs Manager
Columbia Southern University • 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620


Đăng nhận xét

0 Nhận xét