About Me

EDTECH - LĨNH VỰC ĐẦU TƯ SIÊU TIỀM NĂNG

Báo cáo tại Diễn đàn hàng đầu châu Á về công nghệ giáo dục Edtech Asia Summit hằng năm, Hiên nay đại đa số các trường đại học top đầu đã bắt đầu cuộc đua đầu tư cho công nghệ nhằm chuyển đổi các hình thức đào tạo thích ứng với kỷ nguyên công nghệ 4.0

Theo tính toán năm 2018 tổng đầu tư vào edtech toàn cầu lên con số kỷ lục hơn 16 tỷ $ (gần gấp 2 lần năm 2017). Lần đầu tiên Trung Quốc dẫn đầu nguồn vốn đổ vào edtech, chiếm trên 40% tổng đầu tư toàn thế giới.


Tại Việt Nam, nhiều tập đoàn, công ty lớn đã bắt đầu xác định ứng dụng công nghệ trong đào tạo là điều cần làm, vừa tiết kiệm chi phí vừa gia tăng hiệu quả đào tạo. Câu hỏi đặt ra hiện nay là mức độ đầu tư vào mô hình này như thế nào và khi nào sẽ sinh trái ngọt?, đầu tư giáo dục trực tuyến là đầu tư đường dài, không thể có lời nhanh. Nhưng khi thương hiệu, chất lượng sản phẩm được chào đón thì mô hình này sẽ đem lại lợi nhuận đột biến, vì chỉ mất một lần chi phí sản xuất nội dung nhưng có thể khai thác nhiều lần.

Để thị trường này phát triển đúng hướng, Theo chuyên gia giáo dục trực tuyến Nguyễn Trí Hiển lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm đến mảng cung cấp dich vụ giáo dục trực tuyến qua thiết bị di động. Ở Việt Nam hiện nay, tỷ lệ người sử dụng điện thoại được đánh giá thuộc top hàng đầu thế giới thì đây là mảnh đất tốt để phát triển. Hiện nay, một số đơn vị đang xây dựng chuỗi học tập và các cổng học tập để đáp ứng nhu cầu tiếp thu thông tin của người học. Đặc biệt, chú trọng vào mảng giáo dục cho mầm non. Đây là một trong những phân khúc rộng, tiềm năng song cần sự sáng tạo và tính giáo dục cao…


Hiện đã có trên 400 dự án đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và đào tạo, với tổng số vốn đăng ký hơn 900 triệu USD. Những đơn vị giáo dục trực tuyến đang dẫn đầu thị trường Việt Nam hiện nay như: Hocmai.vn, Chamhoc.vn, Zuni.vn, Topica, FUNiX, Kyna, Tienganh123, eGroup và mới nhất là EDUNET (https://edunet.vn/ ) - ứng dụng edtech Search (tìm kiếm, so sánh trường và khóa học) thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã chứng tỏ một sức hút đáng kinh ngạc khi có đến hàng trăm nghìn lượt truy cập tìm hiểu thông tin các khóa học được Edunet lựa chọn giới thiệu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét