About Me

Ai cũng tò mò muốn biết làm sao Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra sự nghiệp đồ sộ

Donald Trump là một doanh nhân thành công, ông trùm bất động sản của nước Mỹ và hiện nay ông đã trở thành Tổng thống Mỹ. Hình ảnh của ông không chỉ được nhân dân Mỹ biết đến mà đã lan truyền rộng rãi trên toàn thế giới. Ai cũng tò mò muốn biết làm sao ông có thể tạo ra sự nghiệp đồ sộ, vững chắc như ngày hôm nay.



1. Kỹ năng thương thuyết là bước đệm thành công

Ông Trump là một doanh nhân thành đạt, vậy nên ông có kỹ năng thương thuyết rất tuyệt vời. Đó là lý do tại sao tất cả các doanh nhân cần phải có kỹ năng thương thuyết tốt – vừa phải cứng rắn, vừa phải mềm mỏng. Một kết cục hai bên cùng có lợi là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cuối mỗi cuộc thương lượng, bạn cần biết rằng đối thủ của bạn có trở thành đối tác của bạn hay không. Và tất nhiên bạn hãy muốn giữ quan hệ làm ăn lâu dài với họ trong thương vụ này và cả những thương vụ khác trong tương lai.

2. Hãy tập làm quen với rủi ro

Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, đường lên đỉnh vinh quang thường gập ghềnh khó đi nhưng nếu biết cách đối mặt với nó sẽ đạt được thành quả mong muốn. Trong kinh doanh, ông Donald Trump luôn sẵn sàng tiếp nhận và đối mặt với rủi ro, tuyệt đối không đưa ra quyết định vội vàng, mang tính may rủi. Đối với ông việc không đối mặt với rủi ro mới chính là rủi ro lớn nhất.

3. Hãy xây dựng đội ngũ làm việc tốt nhất

Donald Trump nói: “Tôi học được nhiều điều về kinh doanh trong suốt chặng đường vừa qua, đặc biệt là phương thức huy động các nguồn lực: vốn, cơ sở hạ tầng, các loại dịch vụ, và đặc biệt là được hợp tác với những tài năng lớn. Bạn không thể làm việc gì một mình”. Thành công có để đạt được khi bạn có trong tay những lao động chất lượng. Để họ tự do tư duy, sáng tạo và giúp họ có trách nhiệm khi thực hiện ý tưởng của bạn.


4. Hãy tạo dựng thương hiệu của riêng bạn

Tất cả mọi người khi nhắc đến Donald Trump đều hình dung ra nhưng tòa cao ốc chọc trời, khách sạn với lối thiết kế đặc sắc hoặc sân golf, nhà hàng hạng sang… Thương hiệu của ông luôn cung cấp những gì tốt nhất mà bất cứ ai cũng nhớ đến nó.

Thương hiệu Trump khởi đầu bằng cái tên mà ông đặt cho tòa nhà cao tầng đầu tiên của công ty: Trump Tower. Sau 29 năm, kể từ ngày mở cửa đầu tiên vào năm 1983, Trump Tower đã luôn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn và vẫn giữ được vẻ đẹp kiến trúc của nó như thuở ban đầu.

5. Hãy luôn giữ lửa đam mê của bạn

Donald Trump cho biết đam mê chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công. Nó giúp con người cố gắng nỗ lực và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để đạt được thành công. Mọi rào cản cũng sẽ vượt qua nếu bạn thực sự yêu thích và đam mê với công việc của mình.

6. Có kiến thức và tự tin

Cùng với khao khát được học hỏi, được vượt trội hơn người khác, tự tin là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Ai cũng phải công nhận một điều rằng ông Trump là một người vô cùng tự tin. Không một ai bắt đầu khởi nghiệp mà không có chút kiến thức gì về nó và không tự tin về những điều mà mình sẽ làm. Hãy luôn sẵn sàng đón nhận và học tập những điều mới. Ngoài ra, học hỏi những điều mới hằng ngày còn giúp bạn giữ cho trí óc mình luôn tươi trẻ. Tuy nhiên, để làm được việc này, bạn phải có đam mê. Một lần nữa, đam mê là chìa khóa cho mọi thành công trong quá trình khởi nghiệp của bạn. Nếu không có đam mê, thì bạn không thể vượt qua được những chông gai thử thách gặp phải trên con đường khởi nghiệp của mình.

Source: Trithuctre & Posted by

Nguyen Ba Dat • Business Development Executive
Viện Xúc Tiến Phát Triển Giáo Dục 
Phone: 0932 020 974 – 08. 3910 6620

Đăng nhận xét

0 Nhận xét